Categories

Chatbot sự kiện là gì

Author
Comment
0
Share This

Chatbot: Trợ lý kỹ thuật số của bạn

Chatbot là một loại trợ lý kỹ thuật số và như Brandt nói, họ đã bắt đầu ‘xâm chiếm’ các ngôi nhà dưới dạng Siri, Alexa cũng như các ứng dụng và trợ lý ảo dựa trên chatbot khác. Trái ngược với niềm tin phổ biến, chatbot không phải là trí tuệ nhân tạo. Họ dựa vào xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Khi bạn hỏi họ một câu hỏi, họ sẽ ngay lập tức gửi lại cho bạn câu trả lời.

Thống kê Chatbot
năm 2017, số lượng trợ lý kích hoạt bằng giọng nói đã tăng 128%, lên hơn 35 triệu.
đến năm 2022, 55% gia đình ở Mỹ có trợ lý kích hoạt bằng giọng nói,
60% thế hệ Millennials đã sử dụng chatbot, trong đó 70% có trải nghiệm tích cực,
50% những người chưa thử sử dụng chatbot sẵn sàng thử chúng.
Chatbot sự kiện là gì?

Chatbot sự kiện được thiết kế để trả lời các câu hỏi về sự kiện và cung cấp hỗ trợ cho người tham dự. Người tổ chức sự kiện có thể triển khai chúng theo nhiều cách khác nhau:

nhúng chúng vào các ứng dụng nhắn tin tức thời của bạn, chẳng hạn như WhatsApp hoặc Messenger,
sử dụng tin nhắn SMS,
nhúng chúng vào trang web sự kiện của bạn.

Chatbot sự kiện giải đáp các câu hỏi thường gặp nhất tại sự kiện. Bạn có thể sử dụng chatbot sự kiện để trả lời các câu hỏi khác nhau về chương trình nghị sự, diễn giả, bố cục của sự kiện, v.v.

Ưu điểm của chatbot sự kiện:

cung cấp câu trả lời nhanh cho các câu hỏi thẳng thắn,
tiết kiệm thời gian cho người tham dự vì họ không phải truy cập các ứng dụng sự kiện, tìm kiếm thông tin cụ thể về sự kiện,
có thể giảm số lượng nhân viên sự kiện của bạn hoặc làm cho công việc của họ bớt căng thẳng hơn,
cung cấp thông tin chi tiết về câu hỏi thường gặp nhất tại sự kiện trong thời gian thực.
Khi Chatbots sự kiện không biết câu trả lời

Chatbots chỉ có thể trả lời những câu hỏi mà họ đã được dạy, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu người tham dự bắt đầu đặt những câu hỏi mà người lập kế hoạch không lường trước được? Hầu hết các chatbot sự kiện đều có khả năng chuyển câu hỏi đó cho người thực trả lời câu hỏi cho họ.

Các chatbot sự kiện có thể xác định trước các điểm mù trong giao tiếp của người tham dự trước khi chúng phát triển thành một vấn đề lớn hơn. Ví dụ: nếu nhiều người tham dự hỏi phòng của các bà mẹ ở đâu, bạn có thể phản ứng nhanh chóng, dạy cho chatbot cách trả lời ngay lập tức. Do đó, công nghệ sự kiện giúp người tổ chức sự kiện tìm hiểu trải nghiệm của người tham dự. Nếu không có chatbot tham gia vào tình huống như thế này và chỉ có nhân viên tại chỗ mới giúp đỡ những vị khách đang bối rối, thì những người lập kế hoạch có thể sẽ không bao giờ phát hiện ra rằng ngay từ đầu nhiều người đã không thể tìm thấy phòng của các bà mẹ.

Chatbots sự kiện có thể thay thế con người không?

Brandt cho biết chatbot sự kiện có nhiều đặc quyền, nhưng chúng sẽ không thay thế được con người. Đây chỉ là một công cụ khác trong bộ công cụ lập kế hoạch sự kiện. Nó có thể giúp giảm bớt một hoặc hai người trong đội ngũ nhân viên của bạn hoặc tốt hơn nữa là nhân viên có thể tập trung nhiều hơn vào các lĩnh vực khác của sự kiện.

Nguồn: The Meeting Pool

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *